Monday, April 9, 2018

Cheesecake


Sau khi ăn bánh cheesecake của Be's bakery thì mình đâm ra ghiền cheesecake, và Bé đã chỉ cho mình cách làm, cuối tuần ở nhà rãnh rỗi bày ra làm, mình làm 4 cái bánh nhỏ 6 inches dễ thương quá chừng nên post lên để khoe nè.
Bánh classic cheesecake được trang trí trên mặt bánh bằng cherry.


Brandon thì không thích ăn classic cheesecake nên mình làm chocolate cheesecake cho Brandon. Phần bột bánh thì mình cho thêm bột cacao vào, khi nướng bánh xong để bánh nguội thì mình hấp chocolate với bơ và sữa, sau đó để bánh lên rack để lên khay bánh và cho hỗn hợp chocolate phủ đều mặt bánh. Khi có phần chocolate lên mặt bánh là đến lượt Brandon trang trí bánh theo ý thích của Brandon.
Mình thì đánh whipping cream để trang trí xung quanh bánh, khi mình làm whipping cream xong thì Brandon muốn mình trang trí lên bánh của Brandon nữa, con trai mà cũng điệu gớm.


Còn đây là coffee cheesecake, mình mới tập lấy bánh ra nên bánh bị trầy chút xíu xung quanh, sau này có kinh nghiệm hơn nên những cái bánh sau đẹp, không bị trầy nữa.


Hai cái classic cheesecake nè, một cái trang trí đơn giản thôi, còn một cái điệu điệu chút nên trét lớp cherry lên trang trí.


Bánh cắt ra nè, mình rất mê chụp bánh nên bày ra chụp kiểu này kiểu kia, bỏ đi thì thấy tiếc nên cho hết hình lên đây kỷ niệm vậy.




Ai ăn cheesecake hông ta, hãy đến nhà mình, ăn một miếng tặng một miếng, ăn dùm mình cho mình ít ăn lại, ốm bớt. Chồng mình thấy mình làm nhiều cheesecake quá nên cứ chọc ăn hết bánh chưa em hoài thôi.
Cám ơn Bé đã cho chị công thức bánh thật ngon. Lần sau chị sẽ chia nhỏ công thức ra và làm hai cái bánh 6 inches là đủ rồi.

2 comments:

  1. Chúc mừng chị đã làm thành công rực rỡ :D.... Ko những thành công, đẹp, và rất là nhiều mùi ngon :D.... Chị thích mùi vị nào nhất ? E thì vẫn chung thuỷ với classic :-P. Chồng e thì thích classic với sầu riêng.

    ReplyDelete
  2. Chị thích coffee cheesecake và classic cheesecake, chị chưa làm sầu riêng nhưng nếu làm chắc chị cũng thích, cũng nhờ Bé post đủ mùi vị nên chị cũng bắt chước làm theo hì hì. Cám ơn Bé nhiều nhiều.

    ReplyDelete