Thursday, April 12, 2018

Xôi Vị


Xôi vị, xôi vị đây. Hồi nhỏ mỗi lần ăn xôi vị là mình nghĩ sao mà người nấu giỏi thế, xôi nấu thành hai màu xanh và đỏ, còn có đậu xanh ở giữa và họ ép vô khuôn rất đẹp nữa, hạt nếp thì vẫn còn tròn trịa khô ráo chứ không như xôi vị mình nấu nhìn thấy hạt nếp bị nhão rồi. Lúc nhỏ mình ăn xôi vị mình thích lắm, xôi có mùi thơm của hoa hồi và nước cốt dừa béo béo nữa. Có lần mình xem facebook của Bé bạn mình, mình thấy Bé nấu xôi vị ngon nên mình hỏi cách nấu. Thế là Bé cân đong đo đếm đàng hoàng rồi post ở blog của Bé cho mình dễ nấu. Bé chỉ dẫn tận tình lắm vậy mà mình vẫn chưa nấu gì cả, lúc đó cứ nghĩ hôm nào rãnh sẽ làm vậy mà quên luôn mãi đến bây giờ mình mới nấu. Sorry Bé nha, mấy năm rồi chị mới làm món này.
Xôi vị mình nấu theo chỉ dẫn của Be's Bakery ở đây.
Bé nấu rất ngon, nếp còn nguyên hột còn mình nấu nếp bị nát rồi, không ngon như của Bé làm. Hy vọng lần sau mình nấu ngon hơn.
Mình thì thích ăn xôi vị có kèm đậu xanh, nhân đậu xanh khi sên có cho thêm nước cốt dừa nên đậu xanh béo và xôi cũng béo, thơm, mình thích. Công thức của Bé khi nấu xong mình được hai dĩa như vậy đó, đủ cho mình ăn nên mình thích liều lượng như vậy. Chị cám ơn Bé nhiều nha.

No comments:

Post a Comment