Wednesday, May 16, 2018

Si Rô Đá Bào


Si Rô đá bào, trở về tuổi thơ nha. Brandon dạo này thích ăn snow cone, hôm đi Thanksgiving Point anh chàng cứ muốn ăn snow cone, khi đến chỗ bán snow cone thì anh chàng mừng rỡ, ăn xong anh chàng mới tỉnh táo đi vòng vòng tiếp. Trường học cho đi xem baseball, anh chàng cũng mua snow cone ăn rồi về còn dặn Mommy làm snow cone ở nhà ăn đi Mommy. Mình mua dâu đông đá và blue berry về làm cho Brandon ăn. Mình nói Brandon khi nào mua máy bào đá rồi mình mới làm cho Brandon nhưng Brandon cứ muốn ăn, Brandon nói lấy đá cho vô máy xay sinh tố xay là được mà. Mình cũng thử nhưng đá không nhuyễn đẹp nên order amazon cái máy bào đá.


Máy shipping về là ngày trong tuần, mình đi làm nên hai cha con ở nhà tự làm si rô đá bào ăn. Brandon thích lắm, ăn một ly xong rồi sau cơm chiều lại ăn một ly nữa.


Cái mặt thích thú của ảnh đó. Si rô thì mình làm ở nhà như thế này :

1 pound dâu đông đá
1 cup đường
1 cup nước

Cho tất cả và nồi rồi nấu sôi, để lửa trung bình vừa nấu vừa lấy muỗng dầm nát dâu, khi nước dâu đặc lại một chút thì tắt bếp và lược qua rây, nước dâu không cần thiệt đặc vì mình làm si rô chứ không phải mình làm mứt dâu.
Blue berry mình cũng làm giống vậy.
Mình làm ở nhà bằng trái cây chứ không dùng màu thực phẩm nên con ăn bảo đảm an toàn nha.
Brandon ăn si rô đá bào vài ngày là chán rồi, đến lượt ba mẹ Brandon trở về tuổi thơ hì hì. Cuối tuần mình ở nhà là mình với chồng mình ăn si rô đá bào. Nhớ lúc còn nhỏ, mình nhìn người ta bán si rô đá bào thì thích và muốn ăn lắm nhưng má mình không cho ăn vì si rô họ làm bằng màu và màu có đảm bảo an toàn không nữa. Hồi nhỏ không được ăn nên bây giờ trở về tuổi thơ làm si rô đá bào ăn vậy, ở nhà mình tự làm nên thấy ngon, ăn mạnh miệng ghê, bảo đảm an toàn thực phẩm luôn nha. Mùa hè đến rồi, mình sẽ làm thêm vài si rô khác màu nữa, tha hồ mà ăn si rô đá bào trong những ngày hè nha.

No comments:

Post a Comment