Wednesday, June 20, 2018

Bò Cuốn Lá Lốt


Ai ăn bò cuốn lá lốt không nè. Cuối tuần rồi đi chợ thấy lá lốt tươi nên mua về làm bò cuốn lá lốt. Lúc mua lá lốt thì chưa mua thịt bò, mãi đến hôm qua mới chạy ra chợ Smith's mua thịt bò để hôm nay nướng bò lá lốt. 

2 lbs thịt bò xay có mỡ
2/3 chén hành tây xắt nhỏ
1.5 tbsp đường
1 tbsp nước tương
1 tbsp + 1 tsp nước mắm
1 tbsp bột nêm
1 tbsp dầu hào
1/3 tsp muối
1/2 tsp bột ngũ vị hương
2 tbsp dầu ăn
Sả băm, tỏi, tiêu

Ướp các gia vị vào thịt bò xay, để thịt thấm một tiếng rồi cho thịt bò vào lá lốt cuốn. Đốt than cho lừng thì cho bò cuốn lá lốt vào vĩ nướng. Trong lúc mình đợi than lừng thì mình tập thể dục. Dạo này sáng thì mình với Brandon nhảy dây rồi sau đó Brandon đạp xe đạp, mình thì chạy vòng vòng trước sân nhà.
Thịt bò nướng xong thì làm thêm bánh hỏi, nước mắm, chút rau nữa là ăn thôi. Trưa nay Brandon gắp bò cuốn lá lốt lia lịa, Brandon khen ngon và nói hôm nay Brandon ăn rau nữa vì Brandon ăn lá lốt đó mà. Mình làm thiếu đậu phộng rang để lên mặt trên của bò lá lốt, ăn tạm vậy thôi há.

No comments:

Post a Comment