Tuesday, June 12, 2018

Đùi Gà Nướng


Hôm nay mình nướng đùi gà ăn với cơm, canh mồng tơi hôm qua mình nấu còn để tủ lạnh nên không phải nấu canh.

6 cái đùi gà 
4 tbsp nước tương
2 tbsp đường
2 tbsp dầu ăn
1 tsp ngũ vị hương
tiêu, hành tỏi băm nhỏ

Đùi gà mình rửa sạch lau khô, khứa đùi gà để đùi gà dễ thấm gia vị, cho 2 tbsp dầu ăn vào trộn đều, để thịt gà thấm dầu ăn khoảng 15 phút, sau đó cho hành tỏi băm nhuyễn, 4 tbsp nước tương, 2 tbsp đường, 1 tsp bột ngũ vị hương, tiêu vào trộn đều, để tủ lạnh qua đêm.
Sáng nay mình mở lò nướng 350 độ F rồi cho đùi gà vào nướng, nướng 20 phút. Cho 1 tbsp dầu olive và 1 tbsp mật ong vào chén, trộn đều rồi phết lên bề mặt đùi gà, để nhiệt độ 500 độ F, 5 phút sau trở mặt đùi gà rồi phết lên bề mặt đùi gà lần nữa và nướng 5 phút nữa là xong.
Đơn giản vậy thôi mà ngon. Hôm nay siêng nên lấy máy ra chụp rồi post lên chứ mấy hôm vừa rồi làm biếng kinh khủng, chẳng muốn chụp choẹt gì cả. Trong hình chỉ có 5 cái đùi gà vì lúc mình chụp hình thì Brandon đang ăn cơm với đùi gà mình mới vừa nướng xong.

2 comments:

  1. Cám ơn chị hôm nay em đã làm thành công món này, tuy màu không được đẹp lắm vì hơi bị sém sém vài chỗ nhưng vị ăn rất vừa, à em có ướp thêm 1 muỗng tương Hoisin nữa và nước ướp gà cũng như nước gà trong khay nướng em làm thành sốt chấm gà ăn cho đậm đà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em đã ủng hộ chị, và góp ý, lần sau chị sẽ làm giống em.

      Delete