Monday, August 20, 2018

Canh Bí Đao Dồn Thịt


Canh bí đao dồn thịt nóng hổi đây, mình mới vừa nấu xong đó nha. Má mình đi chợ mà thấy bí đao nhỏ là Má mình mua về dồn thịt nấu canh. Mình qua đây cũng nấu theo cách Má mình nấu, có điều bí đao trái to hơn bí đao mà Má mình hay nấu.
Bí đao này là chị chồng mình trồng, bí hái vô gọt vỏ rửa sạch rồi xắt khoanh, bỏ ruột. Nhân nhồi vô trong bí thì tuỳ thích, có thể cho thịt, nấm mèo, hành tây xắt nhỏ, bún tàu. Thường thì mình làm thịt heo xay nhưng thời gian sau này chị chồng mình nói thịt heo xay có mùi hôi khó ăn và chị chồng mình thích ăn thịt gà xay nên mấy tháng nay mình làm món gì mà dùng thịt xay mình đều dùng thịt đùi gà cho vào máy xay nhuyễn.
Hôm nay mình làm thịt đùi gà xay nhuyễn, bún tàu và hành lá xắt nhỏ, nêm gia vị nước mắm, bột nêm, dầu hào, đường, tiêu, trộn đều để thịt thấm nửa tiếng. Sau đó mình nấu nồi nước sôi, cho chút muối, bột nêm, cho bí đao đã dồn thịt vào, nấu lửa nhỏ cho thịt và bí đao mềm thì tắt bếp, cho hành ngò vào là xong rồi. 
Trước lúc dồn thịt vào bí thì mình thường hay lau khô bí rồi mới cho thịt vào vì khi bí còn ướt mà mình dồn thịt vào thì khi nấu thịt hay đi một đằng bí đi một nẻo chứ không kết chặt vào bí.
Mình thích món canh bí đao dồn thịt vì nước canh từ bí và thịt làm canh rất thơm và ngọt. Trước đây nhà chồng mình không ăn món này, khi mình qua đây mình nấu món này thì chị chồng mình thích luôn, còn mình thì thích ăn canh bí đao dồn thịt từ lúc nhỏ rồi.
Thời gian qua nhanh ghê, hôm nay con mình đã đi học rồi. Buổi sáng chở con đi học xong về nhà mình lo nấu ăn, lủi thủi một mình buồn ghê, hè có con ở nhà thấy ồn ào vui hơn, ngày đầu tiên con mình đi học thì bắt đầu thấy nhà cửa vắng vẻ. Nấu canh xong thấy trời đẹp quá nên múc một tô đem ra ngoài sân chụp hình, ai dè đâu vừa đem ra một phút sau thì ba, bốn con ong bay vèo vèo quanh tô canh, sợ quá nên mình đem tô canh vô nhà chụp hình cho chắc, không sợ con gì bu nữa. 

No comments:

Post a Comment