Monday, September 3, 2018

Cá Trout Chiên Giòn


Gia đình mình đi cắm trại từ hôm qua, hôm nay về đến nhà thì mình chiên cá trout mới câu được trong thời gian cắm trại.
Cách đây khoảng 1.5 tháng, tụi mình đi mua lều và các thứ cần dùng cho cắm trại và bắt đầu những tháng ngày cắm trại ở Utah. Mấy tuần trước thì sáng thứ 7 là vợ chồng mình và Brandon đi cắm trại đến chủ nhật về, chuẩn bị cho thứ 2 đi làm lại. Tụi mình chưa bao giờ câu cá nhưng đi cắm trại thì tụi mình đem theo cần câu để câu chơi cho vui. Tuần rồi đi Jordanelle, Brandon câu được một con cá đem về mình nướng ăn. Tuần này nhà mình đi Otter Creek Utah State Park thì Brandon câu được một con cá trout, chồng mình câu được 3 con cá trout. Ở đó có chỗ cho mình làm cá nên mỗi lần câu xong là mình làm cá tại đó luôn, mình làm cá lẹ lắm, mình cạo vảy cá sạch xong là mình cắt hai cái mình cá rửa sạch, ướp muối rồi cho vô ziploc, bỏ vào thùng đá lạnh đem về thôi, chứ mình không đem hết cả con cá về, ở đó có máy xay nên phần cá mình bỏ thì mình cho vô máy xay bỏ đi, về nhà mình không cần bày ra làm cá nữa.
Cá mình đem về mình rửa sạch lại và gỡ bỏ những xương trong phần phi lê cá rồi ướp chút muối, đợi dầu trong chảo nóng thì mình lăn phi lê cá qua phần bột bắp và cho cá vào chảo dầu nóng chiên vàng.
Cách đây hai tháng thì Cậu Mợ mình ở Việt Nam qua chơi, mình có giới thiệu Cậu Mợ blog mình làm và Cậu mình dặn mình khi nào có món gì ngon mời Cậu ăn nha con. Mình thấy Cậu mình thích ăn cá nên hôm nay mình post cá chiên giòn mời Cậu mình đây.
Con mời Cậu Mợ ăn cá trout chiên giòn với tụi con nha, cá chiên giòn chấm nước mắm ăn cùng với bầu luộc (bầu ở nhà trồng) ngon lắm luôn.

No comments:

Post a Comment