Tuesday, September 18, 2018

Bánh Bông Lan Lá Dứa Cuộn


Mình thích ăn bánh bông lan cuộn nhưng nhà mình chẳng ai thích ăn, mỗi lần làm ra là mình ăn hết nên thỉnh thoảng mình mới làm. Hôm nay thì mình làm bánh bông lan cuộn lá dứa dùm cho chị làm chung, con chị ấy thích ăn bánh bông lan cuộn mùi lá dứa nên mình làm hai cái cho họ luôn.
Mình đọc báo afamily thấy họ chỉ bánh cuộn chà bông siêu hấp dẫn, mình thì chẳng thích bánh ngọt mà có vị mặn nên mình chỉ thử công thức bánh cuộn cho vị lá dứa xem thế nào nên mình thay đổi công thức cho hợp với bánh ngọt vị lá dứa.

1 cái trứng gà 
4 lòng đỏ trứng gà 
4 lòng trắng trứng gà
40 gram dầu ăn
75 gram đường
65 gram bột all purpose
55 gram sữa
1/8 tsp muối

Lò nướng làm nóng nhiệt độ 375 độ F.
Cho dầu ăn và sữa vào tô trộn đều, cho bột all purpose vào trộn đều, tiếp theo cho cái trứng gà vào trộn đều, và sau đó cứ cho từng lòng đỏ trứng gà vào trộn đều nữa, cho muối và một nửa lượng đường, chút màu lá dứa vào trộn đều.
Lòng trắng trứng gà đánh nổi cùng một nửa lượng đường còn lại.
Cho lòng trắng trứng vào phần bột đã trộn nhưng đừng cho một lúc mà chia làm 3 lần cho vào phần bột và trộn đều.
Cho bột vào khay nướng và nướng khoảng 15 phút.
Để bánh nguội 10 phút, úp bánh vào khăn ẩm và bắt đầu trét kem vào bánh và cuộn bánh lại, cắt hai phần đầu bánh cho đẹp.
Kem thì mình hay mua heavy whipping cream đánh cùng với đường cho kem bông mịn thì ngưng.
Bánh mình đem cho nên mình để vô dĩa giấy, mình để như vậy chụp hình luôn nên nhìn không được đẹp mắt lắm.

No comments:

Post a Comment