Tuesday, October 23, 2018

Bánh Crepe Lá Dứa


Lâu lâu thèm bánh có sầu riêng nên tranh thủ vừa nấu món mặn cho cả nhà thì mình làm thêm bánh crepe lá dứa sầu riêng. Chồng mình và con mình không ăn sầu riêng nên mình làm bánh này cho mình ăn thôi à.

2 trứng gà
3 tbsp bơ đun chảy để nguội
150 ml sữa
1/4 cup đường
2/3 cup bột all purpose flour
chút xíu muối
tinh dầu màu lá dứa
sầu riêng
2/3 cup kem whipping cream đánh bông cùng 3 tbsp đường 

Trứng và đường cho vào tô đánh tan, cho sữa và tinh dầu màu lá dứa vô trộn đều, rây bột vào tô trứng và trộn đều, cho bơ vào hỗn hợp và lược hỗn hợp qua rây cho hỗn hợp không bị lợn cợn.
Cho chảo lên bếp, khi chảo nóng thì để lửa thật nhỏ, mình cho một muỗng bột vào, khi bột khô lại là bột chín, lấy bánh ra để nguội và cho kem whipping cream và sầu riêng vào gói lại.
Mình vừa làm xong là mình ăn liền hai cái luôn, ngon gì đâu á.
Làm bánh xong là mình phải lấy hột cà phê cho lên chảo rang cho cà phê nóng và mùi cà phê toả khắp nhà chứ không thì trong nhà toàn mùi sầu riêng. Chồng con mình không chịu được mùi sầu riêng nên mình chỉ làm bánh này khi chồng mình đi làm, con mình đi học.

No comments:

Post a Comment