Thursday, September 13, 2018

Sườn Nướng


Hôm nay nhà mình ăn bánh hỏi với sườn nướng. Sườn mình thấy mua ở costco ngon hơn mua ở mấy chợ khác. Mình thử ướp nhiều cách rồi, cuối cùng mình chỉ thích cách này nên hôm nay mình lưu lại để sau này nấu không phải lo mày mò cách nêm nếm nữa.

4 lb sườn
1 tbsp đường
1 tbsp mật ong
1/2 tsp muối
2 tbsp hoisin sauce
2 tbsp nước tương
2 tbsp dầu hào
1 tbsp dầu mè
tiêu, hành tím băm nhỏ
bột ớt paprika

Sườn để miếng dài, lột bỏ màng mỏng phía sau miếng sườn rồi rửa sạch, lau khô, ướp các gia vị trên vào, để tủ lạnh qua đêm cho thịt thấm rồi hôm sau để thịt ra ngoài nhiệt độ phòng cho thịt bớt lạnh rồi đem nướng. 
Lò nướng 400 độ F, nướng sườn một tiếng và sau đó lấy ra khỏi lò, phết hỗn hợp gồm 2 tbsp mật ong, 2 tbsp dầu olive, 1/2 tsp giấm lên bề mặt miếng sườn, cho sườn vô lại lò nướng, nướng thêm 10 phút là được rồi, sườn nướng xong mới cắt nhỏ, dọn lên ăn cùng với bánh hỏi, rau các loại và nước mắm.
Sườn nướng mềm, vừa ăn, ớt bột paprika cho màu đẹp chứ không cay nên con mình ăn được.

No comments:

Post a Comment