Wednesday, December 26, 2018

Prime Rib Roast


Christmas năm nào nhà mình cũng nướng thịt bò. Năm ngoái và năm nay thì mình nướng thịt bò không ướp gì cả nhưng rất ngon nên mình muốn ghi lại cho nhớ.
Mình mua 6 lb thịt bò ở chợ Smith's, thịt bò họ ghi là "beef ribeye lip on bone in easy carve" hoặc ghi là "beef rib roast bone in svp"
Thịt bò để ở nhiệt độ phòng cho hết lạnh, rửa sạch thịt bò, lau khô, cho thịt bò vào khay nướng. Miếng thịt bò này có xương họ đã cắt rời phần xương và phần thịt, họ cột dây cho phần xương và thịt dính vào nhau, mình cứ để vậy chứ không cắt dây cột ra.
2 tbsp bơ để ở nhiệt độ phòng cho mềm rồi trét bơ lên hai bề mặt rìa của miếng thịt bò chứ không trét bơ lên mặt trên của miếng thịt bò. 
Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 450 độ F, nướng 15 phút sau đó giảm nhiệt độ lò còn 325 độ F, mỗi 45 phút thì mình mở lò và dùng cọ phết nước ở khay nướng lên hai mặt rìa của thịt bò rồi lại nướng tiếp đến khi thịt bò chín như ý muốn. 
Thường thì mình tính nửa tiếng nướng cho một pound, và mình dùng đồ đo nhiệt độ bên trong miếng thịt. Nhiệt độ bên trong miếng thịt thì tuỳ vào mỗi nhà thích ăn chín vừa hay tái hay thật chín như sau:

Rare : 120 - 125 độ F
Medium rare : 130 - 135 độ F
Medium : 140 - 145 độ F
Medium well : 150 - 155 độ F
Well done : 160 độ F

Khi thịt chín như ý thì mình lấy ra và dùng giấy bạc gói kín lại, để thịt 15 phút rồi mới mở giấy bạc ra và xắt lát.
Thịt bò mua loại ngon thì không cần ướp gia vị gì cả mình nướng cũng thấy ngon nữa.
Mình làm thêm Au Jus Gravy để ăn cùng thịt bò, làm au jus gravy thì dễ thôi, mình mua bịch bột có sẵn ở các chợ của hãng McCormick rồi theo công thức họ chỉ dẫn mà mình nấu sôi là xong, trong chỉ dẫn họ chỉ 1 gói bột thì cho thêm 3 cup nước nhưng khi mình nấu như vậy mình thấy loãng quá, mình chỉ cho 1.5 cup nước + 1 gói bột 1 oz nấu sôi.
Thịt bò mềm, ngọt, rất ngon nên cả nhà mình ai cũng thích, không lo bị ế.

No comments:

Post a Comment