Saturday, January 12, 2019

Mini Chocolate Donut


Christmas vừa rồi Brandon tặng mình quyển sách nấu ăn, trong đó có dạy làm mini chocolate donut. Brandon muốn tự tay làm donut nên mình để Brandon tự làm, mình chỉ đứng phụ thôi à. Công thức làm bánh trong sách "Hearthstone Innkeeper's Tavern Cookbook" của Chelsea Monroe-Cassel.

5 tbsp bơ
1/2 cup đường
1 trứng
1 tsp vanilla extract
1/2 tsp cinnamon
1/2 cup cocoa powder
1/2 cup buttermilk
1 tsp baking powder
chút xíu muối
3/4 cup bột all purpose 

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F. Cho bơ và đường vào tô và trộn đều, mình nói Brandon dùng máy cho nhanh chứ không trộn bằng tay. Sau đó cho trứng và vanilla vô trộn đều, cho tiếp cinnamon và cocoa powder vào trộn tiếp. Cho tiếp buttermilk và baking powder, muối, bột vào trộn đều. Cho bột đã trộn vào piping bag, cắt một chút phần đầu bao rồi bóp cho bột chảy vô khuôn mini donut. Cho khuôn vào lò nướng 10 phút.

Glaze :
1 1/2 cup đường bột
4 tbsp cocoa powder
1 tsp vanilla extract
2 tbsp sữa

Trộn đều hỗn hợp glaze và khi donut nguội thì nhúng donut vào glaze sau đó rải sprinkles nếu thích.
Brandon thấy mình ghi công thức vô blog, Brandon dặn Mommy nhớ ghi tên của quyển sách và tác giả nha.
Brandon lớn rồi nên đã có thể tự làm vài món mà Brandon thích được rồi.
Hình donut nhỏ nhỏ xinh xinh nè:

No comments:

Post a Comment